ਕਰਨਲ ਸੁਰਜੀਤ ਸਿੰਘ ਨਿਸ਼ਾਨ ਅਤੇ ਸ: ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਜੰਮੂ ਨਾਲ ਸਵਾਲ-ਜਵਾਬ

0
403

ਕਰਨਲ ਸੁਰਜੀਤ ਸਿੰਘ ਨਿਸ਼ਾਨ ਅਤੇ ਸ: ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਜੰਮੂ ਨਾਲ ਸਵਾਲ-ਜਵਾਬ

 

 

ਕਿਰਪਾਲ ਸਿੰਘ ੫ ਕੱਤਕ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਸੰਮਤ ੫੫੩ / 19 ਅਕਤੂਬਰ 2021

ਕਰਨਲ ਸੁਰਜੀਤ ਸਿੰਘ ਨਿਸ਼ਾਨ ਅਤੇ ਸ: ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਜੰਮੂ ਜੀਉ !

ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਕਾ ਖ਼ਲਸਾ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਕੀ ਫ਼ਤਿਹ॥

ਤੁਹਾਡੇ ਲਈ ਅਰੰਭਕ ਜਾਣਕਾਰੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਈ ਵਾਰ ਪਹਿਲਾਂ ਭੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ ਕਿ ਕੈਲੰਡਰ ’ਚ ਕੀਤੀ ਸੋਧ ਉਪਰੰਤ ਸਾਰੀਆਂ ਤਾਰੀਖ਼ਾਂ ਦਾ ਗਣਿਤ ਨਵੇਂ ਕੈਲੰਡਰ ਦੇ ਨਿਯਮਾਂ ਮੁਤਾਬਕ ਹੈ ਜਦਕਿ ਇਸ ਸੋਧ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਦੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਤਾਰੀਖ਼ਾਂ ਉਸ ਸਮੇਂ ਪ੍ਰਚਲਿਤ (ਪੁਰਾਣੇ) ਕੈਲੰਡਰ ਮੁਤਾਬਕ ਹਨ । ਤੁਹਾਡਾ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੋ ਭਿੰਨ ਭਿੰਨ ਨਿਯਮਾਂ ਬਾਰੇ ਦੋਚਿਤਾ ਮਿਆਰ ਹੈ; ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਹਾਡੇ ਦੁਆਰਾ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਤੋਂ ਸਪਸ਼ਟ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।

ਤੁਹਾਡੀ ਵੀਚਾਰ ਚਰਚਾ ਦਾ ਮੁੱਖ ਕੇਂਦਰ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ’ਚ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਜੀ ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਪੁਰਬ ਦੀ ਤਾਰੀਖ਼ ਸੰਬੰਧੀ ਹੈ। ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦਾ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ੨੩ ਪੋਹ ਸੰਮਤ ੧੭੨੩ ਬਿਕਰਮੀ/ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਸੰਮਤ ੧੯੮/ 22 ਦਸੰਬਰ 1666 ਜੂਲੀਅਨ ਨੂੰ ਹੋਇਆ ਸੀ ਅਤੇ ਇਹ ਸਮੇਂ ਸਮੇਂ ’ਤੇ ਵੱਖ ਵੱਖ ਕੈਲੰਡਰਾਂ ਵਿੱਚ ਹੋਈਆਂ ਸੋਧਾਂ ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸਾਲਾਂ ਦੀ ਲੰਬਾਈ ਕਾਰਨ, ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ਲਾਗੂ ਹੋਣ ਦੀ ਮਿਤੀ ੧ ਵੈਸਾਖ ਬਿਕਰਮੀ ਸੰਮਤ ੨੦੫੬/ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਸੰਮਤ ੫੩੧/ 14 ਅਪ੍ਰੈਲ 1999 ਗ੍ਰੈਗੋਰੀਅਨ ਤੱਕ ਸਾਲ ਦਰ ਸਾਲ ਥੋੜ੍ਹਾ ਥੋੜ੍ਹਾ ਵਧਦਾ ਹੋਣ ਸਦਕਾ ੨੩ ਪੋਹ ਬਿਕਰਮੀ ਸੰਮਤ ੨੦੫੫/ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਸੰਮਤ ੫੩੦ ’ਚ 6 ਜਨਵਰੀ 1999 ਨੂੰ ਆਇਆ ਸੀ। ਧਿਆਨ ਰਹੇ ਕਿ ਸੰਨ 1929 ਤੱਕ ੨੩ ਪੋਹ 5 ਜਨਵਰੀ ਨੂੰ ਵੀ ਆਉਂਦਾ ਸੀ, ਜੋ 1930 ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹਮੇਸ਼ਾਂ 6 ਜਨਵਰੀ ਨੂੰ ਆਉਣ ਲੱਗ ਪਿਆ ਅਤੇ ਅੱਜ ਕੱਲ੍ਹ ਕਦੇ 6 ਜਨਵਰੀ ਅਤੇ ਕਦੇ 7 ਜਨਵਰੀ ਨੂੰ ਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਜੇ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਚੱਲਦਾ ਰਿਹਾ ਤਾਂ ਈਸਵੀ ਸੰਨ 3002 ’ਚ ੨੩ ਪੋਹ 21 ਜਨਵਰੀ ਨੂੰ ਆਵੇਗਾ; ਜਿਵੇਂ ਕਿ

ਸਾਂਝਾ ਸਾਲ ੨੩ ਪੋਹ ੧ ਵੈਸਾਖ
1469 20 ਦਸੰਬਰ 27 ਮਾਰਚ
1999 6 ਜਨਵਰੀ 14 ਅਪ੍ਰੈਲ
2000 7 ਜਨਵਰੀ 13 ਅਪ੍ਰੈਲ
3002 21 ਜਨਵਰੀ 28 ਅਪ੍ਰੈਲ

ਪਰ ੧ ਵੈਸਾਖ ਬਿਕਰਮੀ ਸੰਮਤ ੨੦੫੬/ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਸੰਮਤ ੫੩੧/ 14 ਅਪ੍ਰੈਲ 1999 ਨੂੰ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ਲਾਗੂ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੈਸਾਖੀ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਲਈ 14 ਅਪ੍ਰੈਲ ਅਤੇ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦਾ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਪੁਰਬ ਸਦਾ ਲਈ ੨੩ ਪੋਹ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ/ 5 ਜਨਵਰੀ ਨੂੰ ਹੀ ਆਇਆ ਕਰੇਗਾ ਤਾਂ ਇਸ ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕੀ ਤਕਲੀਫ਼ ਹੈ ਤੇ ਕਿਸ ਇਤਿਹਾਸਕ ਤੱਥ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ? ਤੁਹਾਡੇ ਸਭ ਲਈ ਸਵਾਲ ਹੈ ਕਿ ਤੁਹਾਡੀ ੨੩ ਪੋਹ ਅੱਗੇ ਹੀ ਅੱਗੇ ਕਿਉਂ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ ? ਕਰਨਲ ਨਿਸ਼ਾਨ ਜੀ ਤਾਂ M.Sc. Math & M.Sc. Astronomy ਹਨ ਅਤੇ ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਤਾਂ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੇ ਵਿਦਵਾਨ ਸਮਝਦੇ ਪਏ ਹਨ; ਜਿਵੇਂ ਕਿ

ਆਪਣੀ ਯੋਗਤਾ ਦਾ ਐਨਾ ਮਾਣ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਅਤੇ ਕਰਨਲ ਨਿਸ਼ਾਨ ਨੂੰ ਸਵਾਲ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਹਿਸਾਬ-ਕਿਤਾਬ ਲਗਾ ਕੇ (ਕੈਲਕੂਲੇਸ਼ਨਾਂ ਦੇ) ਸਬੂਤਾਂ ਸਮੇਤ ਇਹ ਦੱਸੋ ਕਿ ੨੩ ਪੋਹ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕਿਉਂ ਖਿਸਕ ਰਹੀ ਹੈ ? (ਨੋਟ : ਜੇ ਕਿਸੇ App ਜਾਂ CD ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ ਤਾਂ ਉਸ ਦਾ ਵੇਰਵੇ ਸਹਿਤ ਹਵਾਲਾ ਦਿਓ ਤਾਂ ਜੋ ਸਮਝਿਆ ਜਾ ਸਕੇ ਕਿ ਉਹ ਕਿਸ ਸਿਧਾਂਤ ਆਧਾਰਿਤ ਹੈ।)

ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਜੰਮੂ ਦਾ ਈ-ਮੇਲ ’ਚ ਆਪਣਾ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ 1964 ’ਚ ਬਿਕ੍ਰਮੀ ਕੈਲੰਡਰ ’ਚ ਦ੍ਰਿਕ ਗਣਿਤ ਅਨੁਸਾਰ ਕੀਤੀ ਸੋਧ ਦਾ 2012-13 ਤੋਂ ਬਾਅਦ ’ਚ ਪਤਾ ਲੱਗਿਐ। ਕਰਨਲ ਨਿਸ਼ਾਨ ਨੂੰ ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਸੰਬਰ 2016 ਤੱਕ ਨਹੀਂ ਸੀ ਕਿਉਂਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਆਪਣੀ ਪੁਸਤਕ “ਗੁਰਪੁਰਬ ਨਿਰਣੈ” ’ਚ ਕੇਵਲ ਬਿਕ੍ਰਮੀ ਕੈਲੰਡਰ ਸੂਰਜੀ ਸਿਧਾਂਤ ਵਾਲੀਆਂ ਤਿੱਥਾਂ ਅਤੇ ਪ੍ਰਵਿਸ਼ਟਿਆਂ ਦੀ ਹੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ।

ਜੇ ਹੁਣ ਪਤਾ ਲੱਗ ਹੀ ਚੁੱਕਾ ਹੈ ਤਾਂ ਦੋਵਾਂ ਨੂੰ ਬੇਨਤੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਦੋਵੇਂ ਰਲ ਕੇ “ਗੁਰਪੁਰਬ ਦਰਪਣ” ਦੇ ਟਾਈਟਲ ਕਵਰ (ਪੇਜ਼) ਦੇ ਅੰਦਰਲੇ ਪਾਸੇ ਬਣਾਈ ਗੁਰਬੰਸਾਂਵਲੀ ਸਾਰਣੀ ’ਚ ਜਿਵੇਂ ਜੂਲੀਅਨ ਅਤੇ ਗ੍ਰੈਗੋਰੀਅਨ ਕੈਲੰਡਰ ਦੀਆਂ ਤਾਰੀਖ਼ਾਂ ਦਿੱਤੀਆਂ ਹਨ ਉਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੂਰਜੀ ਸਿਧਾਂਤ ਦੇ ਨਾਲ ਨਾਲ ਦ੍ਰਿਕ ਗਣਿਤ ਸਿਧਾਂਤ ਦੀਆਂ ਤਿਥਾਂ ’ਤੇ ਪ੍ਰਵਿਸ਼ਟੇ ਵੀ ਦਰਜ ਕਰ ਸਾਰਣੀ ਬਣਾ ਦਿਓ। ਧੰਨਵਾਦੀ ਹੋਵਾਂਗੇ।

  ਕੈਲੰਡਰ ਸੰਬੰਧੀ ਹੁੰਦੀ ਹਰ ਥਾਂ ਚਰਚਾ ’ਚ ਭਾਗ ਲੈਣ ਦਾ ਹੱਕਦਾਰ ਉਹੀ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦੈ ਜੋ ਦੂਸਰੇ ਵੱਲੋਂ ਦੱਸੀ ਤਾਰੀਖ਼ ਨਾਲ ਜਾਂ ਤਾਂ ਸਹਿਮਤ ਹੋ ਜਾਵੇ ਜਾਂ ਉਸ ਤਾਰੀਖ਼ ਨੂੰ ਅੰਕ ਗਣਿਤ ਨਾਲ ਗਲਤ ਸਾਬਤ ਕਰ ਆਪਣੇ ਵੱਲੋਂ ਦੱਸੀ ਤਾਰੀਖ਼ ਨੂੰ ਸਹੀ ਸਾਬਤ ਕਰੇ। ਤੁਹਾਡੇ ਦੋਵਾਂ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਹੈ ਕਿ ਨਾ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਜੀ ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਗੁਰਪੁਰਬ ਲਈ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ’ਚ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕੀਤੀ ੨੩ ਪੋਹ/5 ਜਨਵਰੀ ਨਾਲ ਸਹਿਮਤ ਹੋ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਇਸ ਨੂੰ ਗਲਤ ਸਾਬਤ ਕਰਨਯੋਗ ਹੋ। ਜੋ ਫ਼ਾਰਮੂਲਾ ਤੁਸੀਂ ੨੩ ਪੋਹ ਦੀ ਗ੍ਰੈਗੋਰੀਅਨ ਕੈਲੰਡਰ ਦੀ ਤਾਰੀਖ਼ ਕੱਢਣ ਲਈ ਜਾਂ ੨੩ ਪੋਹ ਨੂੰ ਉਲਟੇ ਕ੍ਰਮ ਗਿਣਨ ਲਈ ਵਰਤੋਗੇ ਉਹੀ ਫ਼ਾਰਮੂਲਾ ੧ ਵੈਸਾਖ ਸਮੇਤ ਸਾਲ ਦੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਤਾਰੀਖ਼ਾਂ ਕੱਢਣ ਲਈ ਵਰਤਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।

ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਜੰਮੂ ਦੋ ਆਪਾ ਵਿਰੋਧੀ ਗੱਲਾਂ ਲਿਖਦਾ ਹੈ  :

ਜਵਾਬ : ਪੁਰੇਵਾਲ ਟੀਮ ਨੂੰ ਤਾਂ ਇਸ ਸਬੰਧੀ ਪੂਰੀ ਸਮਝ ਹੈ ਅਤੇ ਜਾਣਦੀ ਭੀ ਹੈ ਕਿ 3 ਸਤੰਬਰ 1752 ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਦੇ ਦਿਹਾੜਿਆਂ ’ਤੇ ਗ੍ਰੈਗੋਰੀਅਨ ਸਕੀਮ ਕਦਾਚਿਤ ਲਾਗੂ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦੀ, ਨਾ ਹੀ ਅੰਗਰੇਜਾਂ ਨੇ ਇਸ ਤਾਰੀਖ਼ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਜੰਮੇ, ਅੰਗਰੇਜਾਂ ਦੇ ਬਰਥ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਬਦਲੇ ਸਨ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ 25 ਦਸੰਬਰ ਜੂਲੀਅਨ ’ਤੇ ਗ੍ਰੈਗੋਰੀਅਨ ਸਕੀਮ ਲਾਗੂ ਕੀਤੀ ਸੀ, ਪਰ ਤੁਹਾਡੀ ਉਕਤ 16 ਅਕਤੂਬਰ ਵਾਲੀ ਈ-ਮੇਲ ਦਾ ਤਾਂ ਇਹੋ ਭਾਵ ਨਿਕਲਦੈ ਕਿ ਈਸਾਈਆਂ ਵੱਲੋਂ ਕ੍ਰਿਸਮਿਸ ਡੇ, ਜੋ ਅੱਜ ਕੱਲ੍ਹ ਗ੍ਰੈਗੋਰੀਅਨ ਕੈਲੰਡਰ ਦੀ 25 ਦਸੰਬਰ ਨੂੰ ਮਨਾਇਆ ਜਾਂਦੇ, ਉਹ 1752 ਜਾਂ 1582 ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਉਲਟੇ ਕ੍ਰਮ ਵਿੱਚ ਗਣਨਾ ਕਰਕੇ ਜੂਲੀਅਨ ਕੈਲੰਡਰ ਮੁਤਾਬਕ ਤਾਰੀਖ਼ ਨਹੀਂ ਕੱਢੀ, ਪਰ 15 ਅਕਤੂਬਰ ਵਾਲੀ ਈਮੇਲ ਵੱਲ ਨਜ਼ਰ ਮਾਰੀਏ ਤਾਂ ਇਹ 16 ਅਕਤੂਬਰ ਵਾਲੇ ਸਵਾਲ ਦੇ ਬਿਲਕੁਲ ਉਲਟ ਜਾਪਦੀ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਤੁਸੀਂ ਲਿਖ ਰਹੇ ਹੋ: ਪੁਰੇਵਾਲ ਜੀ ਵੱਲੋਂ ਮਿਥੀ ੨੩ ਪੋਹ ਉਲਟੇ ਕ੍ਰਮ ਵਿਚ ਗਿਣਦੇ ਹੋਏ ਸੰਵਤ ੧੭੨੩ ਦੇ ਪੋਹ ਮਹੀਨੇ ਦੀ ਕਿਹੜੀ ਤਾਰੀਖ਼ (ਕਿਹੜੀ ਪੋਹ) ਬਣਦੀ ਹੈ ? ਯਾਨੀ ਕਿ ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਅਤੇ ਕਰਨਲ ਨਿਸ਼ਾਨ; ਇਹ ਕਹਿਣਾ ਚਾਹ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿ ਪੁਰੇਵਾਲ ਨੇ 1999 ਈ:/ ਬਿਕਰਮੀ ਸੰਮਤ ੨੦੫੬ ’ਚ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ੨੩ ਪੋਹ ਨੂੰ 5 ਜਨਵਰੀ ਮਿਥ ਲਿਆ। ਹੁਣ ਜੇ 5 ਜਨਵਰੀ ਨੂੰ ਉਲਟੇ ਕ੍ਰਮ ’ਚ ਗਿਣਦੇ-ਗਿਣਦੇ 1666 ਈ:/ ਬਿਕਰਮੀ ਸੰਮਤ ੧੭੨੩ ਨੂੰ 5 ਜਨਵਰੀ ਦਾ ੨੩ ਪੋਹ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਬਣੇਗਾ ਜਦਕਿ ਉਸ ਸਮੇਂ ਪ੍ਰਚਲਿਤ ਬਿਕਰਮੀ ਕੈਲੰਡਰ ਦੀ ੨੩ ਪੋਹ; 1 ਜਨਵਰੀ ਨੂੰ ਸੀ ਯਾਨੀ ਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਜੀ ਦੇ ਗੁਰਪੁਰਬ ’ਚ 4 ਦਿਨਾਂ ਦੀ ਗਲਤੀ ਹੋ ਗਈ। ਉੱਪਰ ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਜੰਮੂ ਦੀ 16 ਅਕਤੂਬਰ ਦੀ ਈਮੇਲ ’ਚ ਇਹ ਆਪ ਹੀ ਲਿਖ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿ 3 ਸਤੰਬਰ 1752 ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਪਰੇ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਦੇ ਦਿਹਾੜਿਆਂ ’ਤੇ ਗ੍ਰੈਗੋਰੀਅਨ ਨਿਯਮ ਲਾਗੂ ਕਰਨੇ ਗਲਤ ਹਨ। ਦੂਸਰਿਆਂ ਨੂੰ ਵਾਰ-ਵਾਰ “ਆਈ ਸਮਝ, ਆਈ ਸਮਝ” ਲਿਖ ਕੇ ਮੱਤਾਂ ਦੇਣ ਵਾਲੇ ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਅਤੇ ਕਰਨਲ ਨਿਸ਼ਾਨ; ਖ਼ੁਦ ਇਹ ਸਮਝਣ ‘ਚ ਅਸਮਰਥ ਹਨ ਕਿ 1666 ਈ:/ ਬਿਕਰਮੀ ਸੰਮਤ ੧੭੨੩ ’ਚ ਸੂਰਜੀ ਸਿਧਾਂਤ ਵਾਲਾ ਬਿਕਰਮੀ ਕੈਲੰਡਰ ਅਤੇ ਜੂਲੀਅਨ ਕੈਲੰਡਰ ਲਾਗੂ ਸਨ ਜਦੋਂ ਕਿ 1999 ਈ: ਦੀ ਵੈਸਾਖੀ ਤੋਂ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਸਮੇਂ ਗ੍ਰੈਗੋਰੀਅਨ ਕੈਲੰਡਰ ਪ੍ਰਚਲਿਤ ਹੈ ਤਾਂ ਤੇ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ੨੩ ਪੋਹ/ 5 ਜਨਵਰੀ 1999 ਗ੍ਰੈਗੋਰੀਅਨ ਦੀ ਉਲਟੇ ਕ੍ਰਮ ’ਚ ਗਣਨਾ ਕਰਨਾ, ਅਕਲਹੀਣ ਦਾ ਕੰਮ ਹੋਵੇਗਾ । ਅਜਿਹਾ ਸੁਝਾਅ ਵੀ ਉਸ ਵੱਲੋਂ ਜੋ ਖ਼ੁਦ ਲਿਖਦਾ ਪਿਐ ਕਿ 3 ਸਤੰਬਰ 1752 ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਗ੍ਰੈਗੋਰੀਅਨ ਨਿਯਮ ਲਾਗੂ ਕਰਨੇ ਗਲਤ ਹਨ।

ਸਾਡਾ ਭੀ ਸਵਾਲ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਇਹ ਜਾਣਦੇ ਹੋਏ ਭੀ ਖ਼ੁਦ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਦਿਹਾੜਿਆਂ ’ਤੇ ੧ ਵੈਸਾਖ ਸੰਮਤ ੨੦੫੬ /14 ਅਪ੍ਰੈਲ 1999 ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਤਾਰੀਖ਼ਾਂ ਕਿਉਂ ਠੋਸਣ ਦੀ ਜ਼ਿੱਦ ਕਰਦੇ ਪਏ ਹੋ ? ਜਿਹੜਾ ਬੰਦਾ ਆਪਣੇ ਗਲਤ ਸਟੈਂਡ ਬਾਰੇ ਜਾਣਦਾ ਹੋਇਆ ਵੀ ਹਰ ਸਾਲ ਗੁਰਪੁਰਬ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਤਾਰੀਖ਼ ੨੩ ਪੋਹ ਨੂੰ ਉਲਟੇ ਕ੍ਰਮ ਵਿਚ ਗਣਨਾ ਕਰਨ ਦੀ ਜ਼ਿੱਦ ’ਤੇ ਅੜਿਆ ਰਹੇ ਉਸ ਨੂੰ ਉਲਟੀ ਮੱਤ ਵਾਲਾ ਕਿਉਂ ਨਾ ਕਿਹਾ ਜਾਵੇ ? ਫਿਰ ਅਜਿਹੀ ਉਲਟੀ ਮੱਤ ਵਾਲੇ ਨਾਲ ਸ: ਪੁਰੇਵਾਲ ਸਾਹਿਬ ਵਰਗਾ ਵਿਦਵਾਨ ਕਿਸੇ ਟੀ.ਵੀ. ਕੈਮਰੇ ਸਾਹਮਣੇ ਬੈਠ ਕੇ ਉਸ ਨੂੰ ਕਿਉਂ ਅਹਿਮਤ ਦੇਵੇ ?

ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਲਿਖਦੈ

 ਇੱਕ ਵਾਰ ਤੁਸੀਂ ਇਹ ਵੀ ਲਿਖਿਆ ਸੀ: ‘ਪੁਰੇਵਾਲ ਜੀ ਦੀ ਟੀਮ ਹੁਣ ਪੁਰੇਵਾਲ ਜੀ ਨੂੰ ਪਿੱਛੇ ਰੱਖ ਕੇ ਮੇਰੇ ਤੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਸੂਚਨਾਵਾਂ ਇਕੱਤਰ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।

ਉੱਤਰ : ਇਕ ਕਹਾਵਤ ਹੈ ਕਿ ‘ਜੇ ਪੱਲੇ ਹੋਵੇ ਸੱਚ ਤਾਂ ਕੋਠੇ ਚੜ੍ਹ ਕੇ ਨੱਚ।’ ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਸਮਝ ਰਹੇ ਹੋ ਕਿ ਪੁਰੇਵਾਲ ਵੱਲੋਂ ਕੱਢੀ ਗਈ ਤਾਰੀਖ਼ ਗਲਤ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਉਸ ਦੇ ਸਾਹਮਣੇ ਆਉਣ ਦੀ ਉਡੀਕ ਕਿਉਂ ? ਤੁਹਾਨੂੰ ਤਾਂ ਕੋਠੇ ’ਤੇ ਚੜ੍ਹ ਕੇ ਦੱਸਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਗਣਨਾ ਦੇ ਆਧਾਰ ’ਤੇ ਪੁਰੇਵਾਲ ਦੀ ਤਾਰੀਖ਼ ਗਲਤ ਹੈ। ਨਿਰਲੱਜਤਾ ਦੀ ਹੱਦ ਹੁੰਦੀ ਹੈ; ਕਹਿੰਦਾ “ਪੁਰੇਵਾਲ ਜੀ ਦੀ ਟੀਮ ਹੁਣ ਪੁਰੇਵਾਲ ਜੀ ਨੂੰ ਪਿੱਛੇ ਰੱਖ ਕੇ ਮੇਰੇ ਤੋਂ ਮੇਰਾ ਜਵਾਬ ਭਾਲਣ ਦਾ ਯਤਨ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਯਤਨ ਵੀ ਕੁੱਝ ਅਜਿਹਾ ਹੀ ਜਾਪ ਰਿਹਾ ਹਾਂ [ਹੈ]। ਐਸਾ ਯਤਨ ੫ ਕੈ ਚੈਨਲ ਨੇ ਵੀ ਕੀਤਾ ਸੀ ਪਰ ਉਹ ਨਾਕਾਮ ਰਿਹਾ!” ਇਹ ਨਹੀਂ ਮੰਨ ਰਹੇ ਕਿ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ ਜਵਾਬ ਕੋਈ ਨਹੀਂ ਸਗੋਂ ਉਲਟ ਲਿਖ ਰਹੇ ਹੋ ਉਹ ਪੁੱਛਣ ’ਚ ਨਾਕਾਮ ਰਿਹਾ। ਪਰ ਦੱਸੋ ਤਾਂ ਜੇ ਤੁਹਾਡੇ ਪੱਲੇ ਕੁਝ ਹੋਵੇ ਫਿਰ ਉਸ ਵੇਲੇ ਤਾਂ ਪੁਰੇਵਾਲ ਸਾਹਮਣੇ ਹੀ ਬੈਠਾ ਸੀ। ਤੁਸੀਂ ਮੌਕਾ ਕਿਉਂ ਖੁੰਝਾਇਆ ! ਈ-ਮੇਲ ’ਤੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਵਾਲ ਪੁੱਛਣ ਤੋਂ ਕੋਈ ਨਹੀਂ ਰੋਕ ਸਕਦਾ, ਪਰ ਤੁਹਾਡਾ ਇਹ ਭ੍ਰਮ ਪਾਲਣਾ ਕਿ ਤੁਹਾਡੇ ਵੱਲੋਂ ਸੂਚਨਾਵਾਂ ਇਕੱਤਰ ਕਰਕੇ ਹੀ ਪੁਰੇਵਾਲ ਤੁਹਾਡੇ ਸਵਾਲ ਦਾ ਜਵਾਬ ਦੇਣਯੋਗ ਹਨ; ਜਾਂ ਤਾਂ ਹਊਂਮੈ ਦਾ ਸਿਖ਼ਰ ਹੈ ਜਾਂ ਮੂਰਖਤਾ। ਗੁਰਬਾਣੀ ਵਾਕ ਹੈ “ਮੂਰਖ ਕੇ ਕਿਆ ਲਖਣ ਹੈ ਕਿਆ ਮੂਰਖ ਕਾ ਕਰਣਾ ॥ ਮੂਰਖੁ ਓਹੁ ਜਿ ਮੁਗਧੁ ਹੈ ਅਹੰਕਾਰੇ ਮਰਣਾ ॥” (ਮਹਲਾ ੩/੯੫੩)

 ਜ਼ਰਾ gurparsad.com ’ਤੇ ਵੇਖਣਾ ਜੋ ਸਵਾਲ ਤੁਸੀਂ ਅੱਜ ਪੁੱਛ ਰਹੇ ਹੋ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਜਵਾਬ ਉਹ ਦੋ ਦਹਾਕੇ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਲਿਖ ਕੇ ਆਪਣੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ ’ਤੇ ਪਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ।

ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਕਿੰਨਾ ਕੁ ਝੂਠ ਬੋਲਦੈ ਤੇ ਲਿਖਦੈ ਇਹ ਜਾਣਨ ਲਈ ਮੇਰੇ ਵੱਲੋਂ ਉਸ ਨੂੰ ਲਿਖੀ 13 ਅਕਤੂਬਰ ਦੀ ਈ-ਮੇਲ ਵਾਚਣੀ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ। ਉਹ ਜਵਾਬ ਰੂਪ ’ਚ ਸੀ :

ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਆਪਣੇ ਸਵਾਲ ਤੋਂ ਹੀ ਮੁੱਕਰ ਗਿਆ ਤੇ ਮੇਰ ਵੱਲੋਂ ਵਾਰ ਵਾਰ ਯਾਦ ਕਰਵਾਉਣ ਉਪਰੰਤ ਲਿਖਿਆ :

ਕਿਉਂਕਿ ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਨੇ ਇੱਕ ਵਾਰ ਨਹੀਂ ਬਲਕਿ ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਵੀ ਗਿਆਨੀ ਅਵਤਾਰ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਪੁੱਛਿਆ / ਲਿਖਿਆ

ਜਵਾਬ : ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਜੀ ਤੁਹਾਡੀਆਂ ਕਿੰਨੀਆਂ ਕੁ ਈ-ਮੇਲ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪੜ੍ਹ ਪੜ੍ਹ ਸੁਣਾਈਏ; ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੀ ਗੱਲ ਨੂੰ ਆਪੇ ਹੀ ਕੱਟੀ ਜਾਂਦੇ ਹੋ ਅਤੇ ਨਾਲ ਹੀ ਝੂਠ ਵੀ ਲਿਖੀ ਜਾਂਦੇ ਹੋ ਕਿ ਮੈਂ ਤਾਂ ਕਦੀ ਐਸਾ ਲਿਖਿਆ ਹੀ ਨਹੀਂ। ਤੁਹਾਡਾ ਇਹ ਕੋਰਾ ਝੂਠ ਹੈ ਕਿ ਪੁਰੇਵਾਲ ਨੇ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਦਿਹਾੜੇ ਦੀ ਤਾਰੀਖ਼ 1 ਜਨਵਰੀ 1667 ਲਿਖੀ ਹੈ। ਜੇ ਤੁਹਾਡੇ ਪਾਸ ਕੋਈ ਸਬੂਤ ਹੈ ਤਾਂ ਵਿਖਾਓ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਝੂਠਾ ਦੋਸ਼ ਲਾਉਣ ਬਦਲੇ ਮੁਆਫ਼ੀ ਮੰਗੋ। ਤੁਹਾਡੇ ਵੱਲੋਂ ਵਾਰ ਵਾਰ ਝੂਠ ਬੋਲੇ ਤੇ ਲਿਖੇ ਜਾਣ ਦਾ ਵੱਡਾ ਸਬੂਤ ਤੁਹਾਡੇ ਗਿਆਤ ਲਈ ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਇਹ ਝੂਠ (ਕਿ 1 ਜਨਵਰੀ 1667 ਗ੍ਰੈਗੋਰੀਅਨ ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦਾ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਦਿਹਾੜਾ ਹੈ), ਕਰਨਲ ਸੁਰਜੀਤ ਸਿੰਘ ਨਿਸ਼ਾਨ ਨੇ ਆਪਣੀ ਪੁਸਤਕ ‘ਗੁਰਪੁਰਬ ਦਰਪਣ’ (ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਕ : ਸੰਤ ਸੇਵਾ ਸਿੰਘ) ਵਿੱਚ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਗੁਰਬਾਣੀ ਪਾਠ ਦਰਸ਼ਨ; ਕਰਤਾ ਸੰਤ ਗਿਆਨੀ ਗੁਰਬਚਨ ਸਿੰਘ ਭਿੰਡਰਾਂਵਾਲੇ, (ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਕ ਸ਼੍ਰੀਮਾਨ ਸੰਤ ਗਿਆਨੀ ਮੋਹਣ ਸਿੰਘ ਜੀ ਭਿੰਡਰਾਂਵਾਲੇ) ਨੇ 1 ਜਨਵਰੀ 1666 ਈ: ਲਿਖਿਆ ਹੈ। ਇਨਾਂ ਦੋਵਾਂ ਨੂੰ ਤੁਸੀਂ ਸਵਾਲ ਕਰਨ ਦੀ ਹਿੰਮਤ ਵਿਖਾ ਨਹੀਂ ਸਕਦੇ ।

ਸੋ ਤੁਹਾਡਾ ਕੰਮ ਬਿਲਕੁਲ ਭਾਜਪਾ ਦੇ ਆਈ.ਟੀ. ਸੈੱਲ ਦੇ ਕਰਿੰਦਿਆਂ ਵਰਗਾ ਹੈ, ਜੋ ਭਾਜਪਾ ਦੀ ਹਰ ਗਲਤ ਬਿਆਨੀ ਨੂੰ ਭਾਜਪਾ ਦੇ ਹੱਕ ਵਿੱਚ ਅਤੇ ਕਿਸਾਨ ਆਦਿਕ ਵਿਰੋਧੀ ਧਿਰਾਂ ਦੇ ਸੱਚ ਨੂੰ ਝੂਠ ਵਜੋਂ ਭੁਗਤਾਉਣ ’ਚ ਮਾਹਰ ਹਨ, ਪਰ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਹ ਸਮਝ ਲੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਕਿਸਾਨ ਮੋਰਚੇ ਨੇ ਆਮ ਲੋਕਾਂ ’ਚ ਇੰਨੀ ਕੁ ਜਾਗਰਤੀ ਪੈਦਾ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਕਿ ਆਈ.ਟੀ. ਸੈੱਲ ਨੂੰ ਵੀ ਮੂੰਹ ਦੀ ਖਾਣੀ ਪੈ ਰਹੀ ਅਤੇ ਉਹੀ ਹਾਲ ਹੁਣ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ਦੇ ਹਿਮਾਇਤੀਆਂ ਨੇ ਤੁਹਾਡਾ ਕਰਨਾ ਹੈ। ਤੁਸੀਂ ਹਰ ਵਾਰ ਇਹ ਇਲਜ਼ਾਮ ਲਾ ਕੇ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਤੋਂ ਟਾਲ਼ਾ ਵੱਟ ਜਾਂਦੇ ਹੋ ਕਿ ਤੁਹਾਡੀ ਪੁਰੇਵਾਲ ਦੀ ਟੀਮ ਗਰੁੱਪ ’ਚ ਬੁਰਛਾਗਰਦੀ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਲੋਕ ਹਨ । ਮੇਰਾ ਖ਼ਿਆਲ ਹੈ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਦਿਨਾਂ ਤੋਂ ਤੁਹਾਡੇ ਪ੍ਰਤੀ ਕਿਸੇ ਨੇ ਗਲਤ ਜਾਂ ਸਖ਼ਤ ਸ਼ਬਦਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ। ਹੁਣ ਤਾਂ ਸ: ਅਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ, ਜਿੰਨ੍ਹਾਂ ’ਤੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਇਤਰਾਜ਼ ਸੀ ਉਹ ਵੀ ਸਮਝ ਗਏ ਹਨ ਕਿ ਭੱਦੀ ਭਾਸ਼ਾ ਦਾ ਬਹਾਨਾ ਬਣਾ ਕੇ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਤੋਂ ਬਚਣ ਦਾ ਰਾਹ ਤਲਾਸ਼ਦੇ ਹੋ ਇਸ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵੀ ਲਿਖਤੀ ਤੌਰ ’ਤੇ ਈ-ਮੇਲ ਗਰੁੱਪ ’ਚ ਪਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਜੰਮੂ ਅਤੇ ਕਰਨਲ ਨਿਸ਼ਾਨ ਨੂੰ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਤੋਂ ਭੱਜਣ ਦਾ ਰਾਹ ਨਹੀਂ ਦੇਣਗੇ ਅਤੇ ਚੁੱਪ ਚਾਪ ਰਹਿ ਕੇ ਤੁਹਾਡੇ ਸਵਾਲਾਂ ਦੀ ਉਡੀਕ ਕਰਨਗੇ। ਹੁਣ ਤੁਹਾਨੂੰ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਕਦੀ ਅਨੁਰਾਗ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਸ: ਪੁਰੇਵਾਲ ਵੱਲੋਂ ਮੂਰਖ ਲਿਖੇ ਜਾਣ ਅਤੇ ਕਦੀ ਗਿਆਨੀ ਅਵਤਾਰ ਸਿੰਘ ਦੇ ਨਾਮ ਨਾਲ (ਨਕਲੀ) ਗਿਆਨੀ ਲਿਖੇ ਜਾਣ ਨੂੰ ਮੁੱਦਾ ਬਣਾ ਕੇ ਸਵਾਲਾਂ ਨੂੰ ਇੱਧਰ ਉੱਧਰ ਘੁੰਮਾ ਕੇ ਵੀਚਾਰ ਚਰਚਾ ਨੂੰ ਲੱਸੀ ’ਚ ਪਾਣੀ ਪਾ ਪਾ ਵਧਾਉਂਦੇ ਤੁਰੇ ਜਾਣ ਦਾ ਰਸਤਾ ਛੱਡ ਕੇ ਕੇਵਲ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਮਹਾਰਾਜ ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਪੁਰਬ ਅਤੇ ਵੈਸਾਖੀ ਦੀ ਤਾਰੀਖ਼ ਸੰਬੰਧੀ ਹੀ ਆਪਣੇ ਵੀਚਾਰ ਪ੍ਰਗਟ ਕੀਤੇ ਜਾਣ। ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਦੀ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਪਵੇਗੀ ਬਲਕਿ ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਤੁਹਾਡੇ ਸਵਾਲ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਦੇ ਢੰਗ ਤੋਂ ਹੀ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਅੰਦਾਜ਼ਾ ਲਗਾ ਲੈਣਾ ਹੈ ਕਿ ਸ: ਪੁਰੇਵਾਲ ਜੀ ਨੇ ਤੁਹਾਡੇ ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਕਰਨ ਲਈ 5 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਵਾਉਣ ਦੀ ਸ਼ਰਤ ਕਿਉਂ ਰੱਖੀ ਅਤੇ ਸ: ਅਜੀਤ ਸਿੰਘ ਤੁਹਾਡੇ ਲਈ ਸਖਤ ਸ਼ਬਦਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਿਉਂ ਕਰ ਰਹੇ ਸਨ। ਮੈਨੂੰ ਆਸ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਸਹੀ ਜਵਾਬ ਦੇ ਕੇ ਆਪਣਾ ਅਕਸ਼ ਸੁਧਾਰਨ ਦਾ ਯਤਨ ਜਰੂਰ ਕਰੋਗੇ। ਅਸੀਂ ਵੀ ਤੁਹਾਡੇ ਵੱਲੋਂ ਨਿਰੋਲ ਕੈਲੰਡਰ ਵਿਗਿਆਨ ਦੇ ਮੁੱਦੇ ’ਤੇ ਸਹੀ ਤਾਰੀਖ਼ਾਂ ਸੰਬੰਧੀ ਉਸਾਰੂ ਵੀਚਾਰ ਚਰਚਾ ਦੀ ਉਮੀਦ ਕੇਵਲ 31 ਅਕਤੂਬਰ ਤੱਕ ਕਰਾਂਗੇ ਪਰ ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਨਾ ਸੁਧਰੇ ਤਾਂ ਤੁਹਾਡੀ ਈ-ਮੇਲ ਪਹਿਲਾਂ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬਲਾਕ ਕਰਕੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਨਿੱਜੀ ਤੌਰ ’ਤੇ ਜਵਾਬ ਦੇਣੇ ਬੰਦ ਕਰਨ ਲਈ ਮਜ਼ਬੂਰ ਹੋਵਾਂਗੇ ਤੇ ਕੈਲੰਡਰ ਸੰਬੰਧੀ ਆਪਣੇ ਲੇਖ ਵੈੱਬਸਾਈਟ ’ਤੇ ਪਾ ਕੇ ਤੁਹਾਡੇ ਵੱਲੋਂ ਨਿਭਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਕਿਰਦਾਰ ਨੂੰ ਨੰਗਾ ਕਰਦੇ ਰਹਾਂਗੇ।