ਬੇਅਦਬੀ ਕਾਂਡ ਅਤੇ ਕੋਟਕਪੂਰਾ/ਬਹਿਬਲ ਵਿਖੇ ਪੁਲਿਸ ਗੋਲ਼ੀ ਕਾਂਡ ਦੇ ਦੋਸ਼ੀਆਂ ਨੂੰ ਸਜਾ ਕਿਵੇਂ ਦਿਵਾਈ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ ?

0
364

ਬੇਅਦਬੀ ਕਾਂਡ ਅਤੇ ਕੋਟਕਪੂਰਾ/ਬਹਿਬਲ ਵਿਖੇ ਪੁਲਿਸ ਗੋਲ਼ੀ ਕਾਂਡ ਦੇ ਦੋਸ਼ੀਆਂ ਨੂੰ ਸਜਾ ਕਿਵੇਂ ਦਿਵਾਈ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ ?

ਜੇ ਸਿਆਸੀ ਪਾਰਟੀਆਂ ਦੇ ਹਰ ਛੋਟੇ/ਵੱਡੇ ਆਗੂ ਨੂੰ ਇਹ ਸਵਾਲ ਪੁੱਛੇ ਜਾਣ ਤਾਂ ਦੋਸ਼ੀਆਂ ਨੂੰ ਸਜਾ ਮਿਲਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਬਣ ਸਕਦੀ ਹੈ।

ਕਿਰਪਾਲ ਸਿੰਘ (ਬਠਿੰਡਾ)-88378-13661

ਸੰਸਾਰ ਭਰ ਦੇ ਧਾਰਮਿਕ ਵਿਰਤੀ ਵਾਲੇ ਸਮੂਹ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਰਹਿਬਰ, ਕੇਵਲ ਸਿੱਖ ਹੀ ਨਹੀਂ ਬਲਕਿ ਮਨੁੱਖਤਾ ਨੂੰ ਪਿਆਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਹਰ ਇਨਸਾਫ ਪਸੰਦ ਸੱਭਿਅਕ ਮਨੁੱਖ ਦਾ ਬਰਗਾੜੀ ਵਿਖੇ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਹੋਈ ਬੇਅਦਬੀ ਵੇਖ ਸੁਣ ਕੇ ਹਿਰਦਾ ਵਲੂੰਧਰਿਆ ਗਿਆ ਪਰ ਜੇ ਇਸ ਨੂੰ ਆਮ ਜਿਹੀ ਮਾਮੂਲੀ ਘਟਨਾ ਸਮਝ ਕੇ ਇਸ ਸਬੰਧੀ ਜਵਾਬਦੇਹ ਹੋਣ ਤੋਂ ਵੀ ਇਨਕਾਰੀ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ ਤਾਂ ਉਹ ਹਨ ਬਾਦਲ ਪਿਉ, ਪੱਤਰ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਤਲਬੇ ਚੱਟ ਆਗੂ।

ਸਵੇਰੇ ਸੈਰ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਬਾਦਲ ਦਲ ਦੇ ਇੱਕ ਸਾਬਕਾ ਵਿਧਾਇਕ ਅਤੇ ਲੋਕ ਸਭਾ ਲਈ ਸੰਭਾਵੀ ਉਮੀਦਵਾਰ ਨਾਲ ਅਚਨਚੇਤੀ ਹੋਏ ਮਿਲਾਪ ਦੌਰਾਨ ਬਰਗਾੜੀ ਕਾਂਡ ਅਤੇ ਉਸ ਉਪਰੰਤ ਵਾਪਰ ਰਹੀਆਂ ਮੌਜੂਦਾ ਘਟਨਾਵਾਂ ਸਬੰਧੀ ਮੇਰੇ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸਵਾਲ-ਜਵਾਬ ਹੋਏ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਲਾਚਾਰੀ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਇਉਂ ਜਵਾਬ ਦਿੱਤਾ :

ਸਵਾਲ 1. :  ਜਸਟਿਸ ਰਣਜੀਤ ਸਿੰਘ ਦੀ ਰੀਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਿਸੇ ਹਿੰਦੂ ਦਾ ਨਾਮ ਹੀ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਕੋਈ ਵੀ ਸਿੱਖ ਕਿਸੇ ਹਿੰਦੂ ਨੂੰ ਬੇਅਦਬੀ ਲਈ ਕਸੂਰਵਾਰ ਨਹੀਂ ਠਹਿਰਾ ਰਿਹਾ ਤਾਂ ਇਸ ’ਤੇ ਅਮਲ ਹੋਣ ਨਾਲ ਹਿੰਦੂ-ਸਿੱਖ ਭਾਈਚਾਰਕ ਸਾਂਝ ਕਿਵੇਂ ਖਤਰੇ ਵਿੱਚ ਪੈ ਜਾਵੇਗੀ ?

ਜਵਾਬ : ਨਹੀਂ ਜੀ ਇਸ ਨਾਲ ਤਾਂ ਭਾਈਚਾਰਕ ਸਾਂਝ ’ਤੇ ਕੋਈ ਅਸਰ ਨਹੀਂ ਪੈਣ ਵਾਲਾ। ਐਸਾ ਕਹਿਣਾ ਤਾਂ ਗਲਤ ਹੈ।

ਸਵਾਲ 2. :  ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਸਮਝ ਰਹੇ ਹੋ ਕਿ ਐਸਾ ਕਹਿਣਾ ਹੀ ਗਲਤ ਹੈ ਤਾਂ ਆਪਣੇ ਮੁੱਖ ਆਗੂਆਂ ਨੂੰ ਪੁੱਛੋ ਕਿ ਬਾਦਲ ਅਤੇ ਪੰਜਾਬ ਭਾਜਪਾ ਪ੍ਰਧਾਨ ਸ਼ਵੇਤ ਮਲਿਕ, ਜੋ ਤਕਰੀਬਨ ਹਰ ਰੋਜ ਇਹ ਬਿਆਨ (ਕਿ ਹਿੰਦੂ-ਸਿੱਖ ਭਾਈਚਾਰਕ ਸਾਂਝ ਖਤਰੇ ਵਿੱਚ ਪੈ ਜਾਵੇਗੀ) ਕਿਉਂ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ  ? ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਇਹ ਵੀ ਪੁੱਛੋ ਕਿ ਜਿਹੜੀ ਭਾਜਪਾ ਨੇ ਪੰਜਾਬ ਅਤੇ ਪੰਥ ਦੀਆਂ ਆਰਥਿਕ, ਸਮਾਜਿਕ, ਰਾਜਨੀਤਕ, ਧਾਰਮਿਕ, ਦਰਿਆਈ ਪਾਣੀਆਂ ਅਤੇ ਮਾਤ ਭਾਸ਼ਾ ਸਮੇਤ ਹਰ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਲਈ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਅਕਾਲੀ ਦਲ ਵੱਲੋਂ ਲਾਏ ਮੋਰਚੇ ਦਾ ਜ਼ਬਰਦਸਤ ਵਿਰੋਧ ਕਰ ਕੇ ਅਤੇ ਪੰਜਾਬੀ ਹਿੰਦੂਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰੇਰ ਕੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਾਤ ਭਾਸ਼ਾ ਹਿੰਦੀ ਲਿਖਵਾ ਕੇ ਹਿੰਦੂ-ਸਿੱਖ ਏਕਤਾ ਅਤੇ ਭਾਈਚਾਰਕ ਸਾਂਝ ਵਿੱਚ ਦੂਰੀਆਂ ਵਧਾਉਣ ਦੇ ਬੀਜ਼ ਬੀਜੇ ਉਹ ਅੱਜ ਭਾਈਚਾਰਕ ਸਾਂਝ ਦੇ ਅਲੰਬਰਦਾਰ ਕਿਵੇਂ ਬਣ ਗਏ ?

ਜਵਾਬ : ਨਹੀਂ ਜੀ ਮੈਂ ਤਾਂ ਕਦੀ ਐਸਾ ਨਹੀਂ ਸੁਣਿਆ। (ਨੋਟ: ਕੀ ਇਹ ਜਵਾਬ ਇਸ ਆਗੂ ਦਾ ਮਚਲਾਪਨ ਹੈ ਜਾਂ ਅਗਿਆਨਤਾ ਦਾ ਪ੍ਰਗਟਾਵਾ ?)

ਸਵਾਲ 3. : ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਅਖਬਾਰ ਪੜ੍ਹਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਪਿਛਲੇ ਅਖਬਾਰ ਵੇਖੋ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹਰ ਰੋਜ ਅਜਿਹੇ ਬਿਆਨ ਕਿਉਂ ਛਪ ਰਹੇ ਹਨ।

ਜਵਾਬ : (ਅਸਲ ਗੱਲ ਤੋਂ ਟਾਲ਼ਾ ਵੱਟ ਕੇ) ਤੁਸੀਂ ਇਹ ਦੱਸੋ ਕਿ ਜੋ ਬਰਗਾੜੀ ਮੋਰਚਾ ਲਾਈ ਬੈਠੇ ਹਨ ਉਹ ਠੀਕ ਹਨ ? ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਕਿਰਦਾਰ ਸਬੰਧੀ ਕੌਣ ਨਹੀਂ ਜਾਣਦਾ ?

ਸਵਾਲ 4. : ਮੋਰਚੇ ਲਾਉਣ ਵਾਲੇ ਕਿਸ ਆਗੂ ਦਾ ਕਿਰਦਾਰ ਕੈਸਾ ਹੈ ਇਸ ਸਬੰਧੀ ਆਪਾਂ ਫਜੂਲ ਦੀ ਬਹਿਸ ਕਰਨ ਨਾਲੋਂ ਚੰਗਾ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਕੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਮੰਗਾਂ ਠੀਕ ਹਨ ਜਾਂ ਗਲਤ ? ਮੰਨ ਵੀ ਲੈਂਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਬਰਗਾੜੀ ਮੋਰਚੇ ਵਾਲੇ ਗਲਤ ਹਨ ਤਾਂ ਇਸ ਨਾਲ ਤਾਂ ਰਣਜੀਤ ਸਿੰਘ ਦੀ ਰੀਪੋਰਟ ਗਲਤ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦੀ ?

ਜਵਾਬ : ਰਣਜੀਤ ਸਿੰਘ ਦੀ ਰੀਪੋਰਟ ਦਾ ਤਾਂ ਅਸੀਂ ਵਿਰੋਧ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ।

ਸਵਾਲ 5. : ਜੇ ਵਿਰੋਧ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ ਤਾਂ ਵਿਧਾਨ ਸਭਾ ਵਿੱਚ ਇਸ ’ਤੇ ਹੋ ਰਹੀ ਬਹਿਸ ਦਾ ਬਾਈਕਾਟ ਕਰ ਕੇ ਬਾਹਰ ਇੱਕ ਹੋਰ (ਸਮਾਨੰਤਰ) ਸੈਸ਼ਨ ਕਿਉਂ ਚਲਾਇਆ ?

ਜਵਾਬ : ਸਾਨੂੰ ਰੀਪੋਰਟ ਮਿਲੀ ਸੀ ਕਿ ਵਿਧਾਨ ਸਭਾ ਵਿੱਚ ਕਾਂਗਰਸੀਆਂ ਨੇ ਸਾਨੂੰ ਚੁੰਬੜ ਜਾਣ ਦੀ ਸਕੀਮ ਬਣਾਈ ਸੀ।

ਸਵਾਲ 6. : ਇਹ ਤੁਹਾਡਾ ਫਜੂਲ ਦਾ ਡਰ ਹੈ। ਜੇ ਵਿਧਾਨ ਸਭਾ ਦੇ ਅੰਦਰ ਤੁਹਾਡੇ ਨਾਲ ਹੱਥੋਪਾਈ ਜਾਂ ਕੁੱਟਮਾਰ ਕਰਦੇ ਇਸ ਨਾਲ ਤਾਂ ਸਗੋਂ ਕਾਂਗਰਸ ਦੀ ਵੱਧ ਕਿਰਕਰੀ  ਹੋਣੀ ਸੀ ਪਰ ਹੁਣ ਤੁਹਾਡੇ ’ਤੇ ਦੋਸ਼ ਲੱਗਦੇ ਹਨ ਕਿ ਸੱਚ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨ ਲਈ ਤੁਹਾਡੇ ਵਿੱਚ ਹਿੰਮਤ ਨਹੀਂ ਸੀ। ਹੁਣ ਤਾਂ ਤੁਹਾਡੇ ਸੀਨੀਅਰ ਆਗੂ ਢੀਂਡਸਾ, ਬ੍ਰਹਮਪੁਰਾ, ਸੇਖਵਾਂ, ਰਤਨ ਸਿੰਘ ਅਜਨਾਲਾ ਵਰਗੇ ਵੀ ਬਿਆਨ ਦੇਣ ਲੱਗ ਪਏ ਹਨ ਕਿ ਵਿਧਾਨ ਸਭਾ ਦਾ ਬਾਈਕਾਟ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਗਲਤ ਸੀ।

ਜਵਾਬ : ਢੀਂਡਸੇ ਦਾ ਪੁੱਤ ਮੰਤਰੀ, ਖ਼ੁਦ ਰਾਜ ਸਭਾ ਦਾ ਮੈਂਬਰ ਅਤੇ ਆਪਣੀ ਨੂੰਹ ਵਾਸਤੇ ਲੋਕ ਸਭਾ ਦੀ ਟਿਕਟ ਮੰਗਦਾ ਸੀ। ਬ੍ਰਹਮਪੁਰਾ ਨੂੰ ਬਾਦਲ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਕਹਿ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਤੁਹਾਡੀ ਉਮਰ ਵੱਡੀ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ਇਸ ਲਈ ਹੁਣ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਨੂੰ ਮੌਕਾ ਦੇਣਾ ਹੈ। ਤਾਂ ਬ੍ਰਹਮਪੁਰਾ ਨੇ ਆਪਣੀ ਨੂੰਹ ਵਾਸਤੇ ਟਿਕਟ ਮੰਗ ਲਈ। ਨਾ ਕਰਨ ’ਤੇ ਉਹ ਨਰਾਜ਼ ਹੋ ਗਏ।

ਸਵਾਲ 7. : ਬਾਦਲ ਖ਼ੁਦ ਬ੍ਰਹਮਪੁਰਾ ਨਾਲੋਂ ਵੱਡੀ ਉਮਰ ਦਾ ਹੈ ਫਿਰ ਵੀ ਅਗਲੇ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਵਾਸਤੇ ਉਸ ਦਾ ਉਮੀਦਵਾਰ ਬਣ ਗਿਆ ਤਾਂ ਬ੍ਰਹਮਪੁਰਾ ਨੂੰ ਟਿਕਟ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ? ਬਾਦਲ ਖ਼ੁਦ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ, ਪੁੱਤਰ ਉੱਪ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ, ਜਵਾਈ ਮੰਤਰੀ, ਨੂੰਹ ਦਾ ਭਾਈ ਮੰਤਰੀ, ਨੂੰਹ ਕੇਂਦਰੀ ਮੰਤਰੀ, ਰਿਸ਼ਤੇਦਾਰ ਸੇਖੋਂ ਵੀ ਮੰਤਰੀ ਕਿਸੇ ਵੇਲੇ ਭਤੀਜਾ ਵੀ ਮੰਤਰੀ ਸੀ ਤਾਂ ਢੀਂਡਸਾ ਤੇ ਬ੍ਰਹਮਪੁਰਾ ਵੱਲੋਂ ਆਪਣੀਆਂ ਨੂੰਹਾਂ ਲਈ ਟਿਕਟਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਹੀ ਬਾਦਲ ਨੂੰ ਬੁਰੀ ਕਿਉਂ ਲੱਗੀ ? ਆਪ ਸਬਰ ਸੰਤੋਖ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ ਵਿਖਾਉਂਦੇ ?

ਜਵਾਬ : ਢੁਕਵਾਂ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਤੋਂ ਅਸਮਰਥ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਮੁੜਘੁੜ ਬਰਗਾੜੀ ਮੋਰਚੇ ’ਤੇ ਬੈਠੇ ਆਗੂਆਂ ਦੇ ਕਿਰਦਾਰ ਦਾ ਰਾਗ ਛੇੜ ਕੇ ਕਹਿੰਦਾ ਮੰਡ ਤੋਂ ਪੁੱਛੋ ਉਸ ਨੇ ਮੋਰਚਾ ਲੱਗਣ ਪਿਛੋਂ 30 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦੀ ਜਮੀਨ ਕਿਥੋਂ ਖਰੀਦ ਲਈ ? ਦਾਦੂਵਾਲੇ ਦੇ ਖਾਤੇ ਵਿੱਚ ਕਰੋੜਾਂ ਰੁਪਏ ਕਿਸ ਨੇ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਵਾਏ ?

ਸਵਾਲ 8. : ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਜਵਾਬ ਬਾਦਲਾਂ ਤੋਂ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ ਪੁੱਛਦੇ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਲੱਖਾਂ ਨਹੀਂ ਬਲਕਿ ਅਰਬਾਂ ਰੁਪਏ ਦੀ ਜਾਇਦਾਦ ਕਿਵੇਂ ਬਣਾ ਲਈ ਹੈ ?

ਜਵਾਬ : ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਰਣਜੀਤ ਸਿੰਘ ਦੀ ਰੀਪੋਰਟ ਹੈ ਹੀ ਜ਼ਾਲ੍ਹੀ ਇਹ ਕਾਂਗਰਸ ਤੇ ਬਰਗਾੜੀ ਮੋਰਚੇ ਵਾਲਿਆਂ ਨੇ ਬਾਦਲ ਦਲ ਨੂੰ ਬਦਨਾਮ ਕਰਨ ਲਈ ਬਣਾਈ ਗਈ ਹੈ।

ਸਵਾਲ 9. : ਪਹਿਲਾਂ ਤੁਸੀਂ ਆਖ ਚੁੱਕੇ ਹੋ ਕਿ ਰਣਜੀਤ ਸਿੰਘ ਦੀ ਰੀਪੋਰਟ ਦਾ ਤੁਸੀਂ ਵਿਰੋਧ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ ਹੁਣ ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਨੂੰ ਜ਼ਾਲ੍ਹੀ ਦੱਸ ਰਹੇ ਹੋ। ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਕਦੀ ਬਾਦਲ ਸਰਕਾਰ ਵੱਲੋਂ ਬਣਾਏ ਜਸਟਿਸ ਜੋਰਾ ਸਿੰਘ ਦੀ ਰੀਪੋਰਟ ਪੜ੍ਹੀ ਹੈ ? ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਵੀ ਆਪਣੀ  ਰੀਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਕਿ 1 ਜੂਨ 2015 ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦਾ ਸਰੂਪ ਚੋਰੀ ਹੋਣ; ਦੋਸ਼ੀਆਂ ਵੱਲੋਂ ਚੋਰੀ ਕੀਤੇ ਸਰੂਪ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਕੋਲ ਹੋਣ ਅਤੇ ਲੱਭਣ ਵਾਲੇ ਨੂੰ 10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦਾ ਇਨਾਮ ਦੇਣ ਅਤੇ ਸੌਦਾ ਸਾਧ ਦੀ ਫਿਲਮ ਨਾ ਚਲਾਏ ਜਾਣ ਦੇ ਵਿਰੋਧ ਵਿੱਚ ਚੋਰੀ ਕੀਤੇ ਸਰੂਪ ਦੇ ਪੰਨੇ ਪਾੜ ਕੇ ਗਲੀਆਂ ਵਿੱਚ ਖਿਲਾਰ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣ ਦੀ ਧਮਕੀ ਭਰੇ ਪੋਸਟਰ ਲਾਉਣ ਅਤੇ ਅੰਤ 12 ਅਕਤੂਬਰ 2015 ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਪਾਵਨ ਅੰਗਾਂ ਨੂੰ ਗਲੀਆਂ ਵਿੱਚ ਖਿਲਾਰ ਦੇਣ ਆਦਿਕ ਦੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਘਟਨਾਵਾਂ ਦੀਆਂ ਤੁਰੰਤ ਥਾਣਿਆਂ ਵਿੱਚ ਰੀਪੋਰਟਾਂ ਦਰਜ ਕਰਵਾਈਆਂ ਸਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਸ਼ੱਕੀ ਵਿਅਕਤੀ ਦੇ ਨਾਂ ਵੀ ਲਿਖਾਏ ਗਏ ਇਸ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਸੱਕੀ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਨੇ ਹਿਰਾਸਤ ਵਿੱਚ ਲੈ ਕੇ ਪੁੱਛ ਪੜਤਾਲ ਤੱਕ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ। ਕੀ ਇਸ ਅਤਿ ਸੰਵੇਦਨਸ਼ੀਲ ਕੇਸ ਦੀ ਪੜਤਾਲ ਨੂੰ ਲਟਕਾਉਣ ਦੇ ਦੋਸ਼ੀ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਅਤੇ ਉੱਪ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਨਹੀਂ ਹਨ ?

ਜਵਾਬ : ਠੀਕ ਹੈ ਉਸ ਸਮੇਂ ਗਲਤੀ ਹੋ ਗਈ ਪਰ ਅਸੀਂ ਉਸ ਗਲਤੀ ਦੀ ਸਜਾ ਵੀ ਭੁਗਤ ਲਈ ਹੈ। (ਭੁਗਤੀ ਗਈ ਸਜਾ ਪੁੱਛੇ ਜਾਣ ’ਤੇ ਉਸ ਦਾ ਜਵਾਬ ਸੀ ਕਿ ਸਾਡੀ ਸਰਕਾਰ ਨਹੀਂ ਬਣੀ; ਜੇ ਕਰ ਗਲਤੀ ਨਾ ਹੁੰਦੀ ਤਾਂ ਸਾਡੀ ਸ਼ਰਤੀਆ ਸਰਕਾਰ ਬਣਨੀ ਸੀ।

ਸਵਾਲ 10. : ਕਿਤਨੀ ਅਜੀਬ ਗੱਲ ਹੈ ਕਿ ਸਾਡੇ ਇਸ਼ਟ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਪਾਵਨ ਅੰਗ; ਚੈਲੰਜ ਕਰ ਕੇ ਗਲੀਆਂ ਵਿੱਚ ਖਿਲਾਰੇ ਹੋਣ ਉੱਤੇ ਤੁਸੀਂ ਕੇਵਲ ਸਰਕਾਰ ਬਦਲ ਜਾਣ ਨੂੰ ਹੀ ਸਜਾ ਸਮਝ ਰਹੇ ਹੋ ? ਦੋਸ਼ੀਆਂ ਨੂੰ ਸਜਾ ਦੇਣ ਦੀ ਕੋਈ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਰਹਿ ਜਾਂਦੀ ?

ਜਵਾਬ :  ਹੁਣ ਦੋਸ਼ੀਆਂ ਵਿਰੁੱਧ ਕੇਸ ਦਰਜ ਤਾਂ ਹੋ ਗਿਆ। ਤੀਜੀ ਸਿੱਟ ਬਣੀ ਹੈ ਪੜਤਾਲ ਪੂਰੀ ਹੋਣ ’ਤੇ ਆਪੇ ਜੋ ਫੈਸਲਾ ਹੋਣਾ ਹੈ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਸਾਡੇ ਵਾਸਤੇ ਤਾਂ ਸਰਕਾਰ ਨਾ ਬਣਾ ਸਕਣਾ ਹੀ ਬਹੁਤ ਵੱਡੀ ਸਜਾ ਹੈ।

ਸਵਾਲ 11. : ਦੋਸ਼ੀਆਂ ਵਿਰੁੱਧ ਕਾਰਵਾਈ ਵਿੱਚ ਰੋੜਾ ਅਟਕਾਉਣ ਦੇ ਮਕਸਦ ਨਾਲ ਰੈਲੀਆਂ ਕਿਉਂ ਕਰ ਰਹੇ ਹੋ ?

ਜਵਾਬ : ਬਹੁਤ ਹੀ ਢੀਠਤਾਈ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਜਵਾਬ ਸੀ ਅਸੀਂ ਸਰਕਾਰ ਬਣਾਉਣੀ ਹੈ ਤਾਂ ਰੈਲੀਆਂ ਕਰਨੀਆਂ ਹੀ ਹਨ।

ਸਵਾਲ 12. : ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਸੱਚਾਈ ਤੋਂ ਅੱਖਾਂ ਮੀਟ ਕੇ ਕੇਵਲ ਰੈਲੀਆਂ ਕਰ ਕੇ ਸਰਕਾਰ ਬਣਾ ਲਵੋਗੇ ? ਹੁਣ ਤੱਕ ਤਾਂ ਤੁਹਾਡੀਆਂ ਅੱਖਾਂ ਖੁੱਲ੍ਹ ਜਾਣੀਆਂ ਚਾਹੀਦੀਆਂ ਸਨ ਕਿ ਤੁਹਾਡੀ ਤੇ ਕਾਂਗਰਸ (ਦੋਵਾਂ) ਦੀਆਂ ਰੈਲੀਆਂ ਦੇ ਇਕੱਠ ਨਾਲੋਂ ਵੀ ਬਰਗਾੜੀ ਵਿਖੇ ਆਪ ਮੁਹਾਰੇ ਪਹੁੰਚੀਆਂ ਸੰਗਤਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਕਿਤੇ ਵੱਧ ਸੀ ਹਾਲਾਂ ਕਿ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਏ ’ਤੇ ਵਾਇਰਲ ਹੋਈਆਂ ਵੀਡੀਓਜ਼ ਤੋਂ ਪਤਾ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਵੱਡਾ ਇਕੱਠ ਕਰਨ ਲਈ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਹਰ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ 300-300 ਰੁਪਏ ਅਤੇ ਸ਼ਰਾਬ ਵੀ ਵਰਤਾਈ। ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਵੋਟਾਂ ਪਾਉਣੀਆਂ ਹਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵੱਲੋਂ ਪ੍ਰਗਟਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਗੁੱਸੇ ਦੇ ਚਲਦਿਆਂ ਤੁਸੀਂ ਸਰਕਾਰ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਆਸ ਕਿਵੇਂ ਲਾਈ ਬੈਠੇ ਹੋ ?

ਜਵਾਬ : ਸਰਕਾਰ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਜੋਰਦਾਰ ਦਾਅਵਾ ਕਰਦਿਆਂ ਉਸ ਨੇ ਸਾਹ ਦੀ ਤਕਲੀਫ ਦੱਸਦਿਆਂ ਹੋਰ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਤੋਂ ਟਾਲ਼ਾ ਵੱਟ ਲਿਆ।

ਬਾਦਲ ਦਲ ਵੱਲੋਂ ਹੁਣ ਤੱਕ ਅਪਣਾਈ ਗਈ ਨੀਤੀ ਤੋਂ ਇਹੀ ਸਿੱਧ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਕਤ ਸੋਚ ਕੇਵਲ ਉਸ ਆਗੂ ਦੀ ਹੀ ਨਹੀਂ ਬਲਕਿ ਆਪਣੇ ਮਨੋਰਥਾਂ ਦੀ ਪੂਰਤੀ ਲਈ ਬੱਝੇ ਹੇਠਲੇ ਪੱਧਰ ਦੇ ਆਮ ਵਰਕਰ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਉੱਪਰ ਤੱਕ ਦੇ ਹਰ ਸੁਆਰਥੀ ਆਗੂ ਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਬੇਅਦਬੀ ਕਾਂਡ ਦੇ ਦੋਸ਼ੀਆਂ ਨੂੰ ਸਜਾ ਦਿਵਾਉਣ ਦੇ ਹਰ ਚਾਹਵਾਨ ਸਿੱੱਖ ਨੂੰ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸਵਾਲ ਬਾਦਲ ਦਲ ਦੇ ਹਰ ਸਾਧਾਰਨ ਵਰਕਾਰ (ਮੈਂਬਰ, ਸਰਪੰਚ, ਐੱਮ.ਸੀ.) ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਵੱਡੇ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਆਗੂ ਜੋ ਵੀ ਸਾਡੇ ਘਰ ਜਾਂ ਪਿੰਡ ਸ਼ਹਿਰ ਵਿੱਚ ਵੋਟਾਂ ਮੰਗਣ ਆਵੇ ਉਸ ਤੋਂ ਜਰੂਰ ਪੁੱਛੇ ਜਾਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ ਤਾ ਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇਹ ਅਹਿਸਾਸ ਹੋ ਜਾਵੇ ਕਿ ਦੋਸ਼ੀਆਂ ਨੂੰ ਬਚਾਉਣ ਦੇ ਦਾਗ ਧੋਤੇ ਬਿਨਾਂ ਉਹ ਕਦਾਚਿਤ ਸਰਕਾਰ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਸੁਪਨਾ ਪੂਰਾ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦੇ। 

ਉੱਪਰ ਦਰਸਾਈ ਗਈ ਇਸ ਗੱਲਬਾਤ ਦਾ ਤੱਤਸਾਰ ਇਹੀ ਹੈ ਕਿ ਜਿਸ ਗੁਰੂ ਦੇ ਸਿੱਖ ਲੱਖੀਸ਼ਾਹ ਵਣਜ਼ਾਰੇ ਨੇ ਔਰੰਗਜ਼ੇਬ ਵੱਲੋਂ ਗੁਰੂ ਤੇਗ ਬਹਾਦਰ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਸ਼ਹੀਦੀ ਉਪਰੰਤ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਦੇਹ ਦੇ ਟੁਕੜੇ ਕਰ ਕੇ ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਗੇਟਾਂ ’ਤੇ ਲਟਕਾਉਣ ਦੇ ਮੰਦ ਇਰਾਦਿਆਂ ਨੂੰ ਭਾਂਪਦੇ ਹੋਏ ਆਪਣੇ ਘਰ ਦੀ ਵੀ ਪਰਵਾਹ ਨਾ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਚਿਤਾ ਆਪਣੇ ਘਰ ਵਿੱਚ ਚਿਣ ਕੇ ਸਮੇਤ ਆਪਣੇ ਘਰ ਦੇ ਸਸਕਾਰ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ; ਭਾਈ ਜੈਤਾ ਜੀ ਨੇ ਆਪਣੀ ਜਾਨ ਦੀ ਪ੍ਰਵਾਹ ਨਾ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਜੰਗਲਾਂ ਦੇ ਬਿਖੜੇ ਰਸਤਿਆਂ ਤੋਂ ਲੰਘ ਕੇ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਸੀਸ ਨੂੰ ਅਨੰਦਪੁਰ ਸਾਹਿਬ ਵਿਖੇ ਪੁਜਦਾ ਕੀਤਾ; ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਉਸ ਗੁਰੂ ਦੇ ਸਿੱਖ ਅਤੇ ਪੰਥਕ ਆਗੂ ਕਹਾਉਣ ਵਾਲਿਆਂ ਦੀਆਂ ਨਜਰਾਂ ਵਿੱਚ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਪਾਵਨ ਅੰਗ ਗਲੀਆਂ ਦੀਆਂ ਨਾਲ਼ੀਆਂ ਉਪਰ ਖਿਲਾਰ ਕੇ ਕੀਤੀ ਬੇਅਦਬੀ ਵੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਅਗਲੀ ਸਰਕਾਰ ਬਣਨ ਦੀ ਸੂਰਤ ਵਿੱਚ ਤੁੱਛ ਜਾਪਦੀ ਹੈ।

ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਏ ਰਾਹੀਂ ਇਹ ਵੀ ਸੁਣਨ ਵਿੱਚ ਆ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਵਿਧਾਨ ਸਭਾ ਵਿੱਚ ਹਾਜਰ ਸਤਾਧਾਰੀ ਅਤੇ ਵਿਰੋਧੀ ਧਿਰ ਦੇ ਦਬਾਅ ਕਾਰਨ ਕੈਪਟਨ ਅਮਰਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਵੀ ਪੁਸ਼ਤਪਨਾਹੀ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਬਾਦਲ ਪਰਿਵਾਰ (ਪਿਉ-ਪੁੱਤ) ਵਿਰੁੱਧ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਸੀ ਪਰ ਉਸ ਦੀ ਲਗਾਮ ਰਾਜਨਾਥ ਸਿੰਘ ਨੇ ਖਿੱਚ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਕਿ ਜੇ ਕਰ ਤੁਸੀਂ ਬਾਦਲ ਸਾਹਿਬ ਵਿਰੁੱਧ ਕੋਈ ਕਾਰਵਾਈ ਕੀਤੀ ਤਾਂ ਤੁਹਾਡੇ ਵਿਰੁੱਧ ਵੀ ਕਾਰਵਾਈ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਤੁਸੀਂ ਵੀ ਆਈ.ਐੱਸ.ਆਈ. ਏਜੰਟ ਅਰੂਸਾ ਨੂੰ ਸਰਕਾਰੀ ਕੋਠੀ ਵਿੱਚ ਠਹਿਰਾਉਣ ਦੇ ਦੋਸ਼ੀ ਹੋ।

ਇਨ੍ਹਾਂ ਹਾਲਤਾਂ ਵਿੱਚ ਜੇ ਅਸੀਂ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਬੇਅਦਬੀ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਦੋਸ਼ੀਆਂ ਅਤੇ ਵੋਟਾਂ ਖਾਤਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਪੁਸ਼ਤਪਨਾਹੀ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਸਿਆਸੀ ਆਗੂਆਂ ਨੂੰ ਢੁੱਕਵੀਂ ਸਜਾ ਦਿੱਤੀ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਸਾਨੂੰ ਸਮਝ ਲੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮੌਜੂਦਾ ਮਹੌਲ ਵਿੱਚ ਅਦਾਲਤਾਂ ਰਾਹੀਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਅਸੀਂ ਯੋਗ ਸਜਾਵਾਂ ਨਹੀਂ ਦਿਵਾ ਸਕਦੇ, ਭਾਵੇਂ ਕਿ ਜਿਸ ਨੂੰ ਇਹ ਸਜਾ ਸਮਝਦੇ ਹਨ ਉਹ ਸਜਾਵਾਂ ਦੇਣ ਲਈ ਢੁਕਵਾਂ ਮਹੌਲ ਜਰੂਰ ਸਿਰਜ ਸਕਦੇ ਹਾਂ। ਉਹ ਮਹੌਲ ਹੈ ਕਿ ਬਾਦਲ ਦਲ ਅਤੇ ਭਾਜਪਾ ਦੇ ਆਮ ਵਰਕਾਰ, ਮੈਂਬਰ, ਸਰਪੰਚ, ਐੱਮ.ਸੀ. ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਛੋਟੇ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ ਦਾ ਹਰ ਆਗੂ ਜਿਹੜਾ ਵੀ ਤੁਹਾਡੇ ਘਰ ਜਾਂ ਪਿੰਡ, ਸ਼ਹਿਰ ਜਾਂ ਗਲੀ ਮਹੱਲੇ ਵਿੱਚ ਵੋਟਾਂ ਮੰਗਣ ਲਈ ਆਵੇ ਉਸ ਤੋਂ ਉਕਤ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸਵਾਲ ਜਰੂਰ ਪੁੱਛੇ ਜਾਣ ਤਾਂ ਕਿ ਸਾਰੇ ਪੰਜਾਬੀ ਹੀ ਨਹੀਂ ਬਲਕਿ ਸਾਰੇ ਭਾਰਤੀ ਨਾਗਰਿਕ ਇਤਨੇ ਕੁ ਜਾਗਰੂਕ ਹੋ ਜਾਣ ਕਿ ਜਿਹੜੀ ਵੀ ਪਾਰਟੀ ਕੇਵਲ ਵੋਟਾਂ ਖਾਤਰ ਆਪਣੇ ਇਸ਼ਟ ਦੀ ਬੇਪਤੀ ਕਰਨ ਨੂੰ ਵੀ ਤੁੱਛ ਸਮਝਦੀ ਹੋਵੇ, ਪੀੜਤਾਂ ਨੂੰ ਇਨਸਾਫ ਦਿਵਾਉਣ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਸਾਸ਼ਨ, ਪੜਤਾਲੀਆ ਏਜੰਸੀਆਂ ਅਤੇ ਇੱਥੋਂ ਤੱਕ ਕਿ ਜੁਡੀਸ਼ਰੀ ਨੂੰ ਵੀ ਆਪਣੇ ਮੁਤਾਬਕ ਵਰਤ ਸਕਦੇ ਹੋਣ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਲੋਕਾਂ ਵਿੱਚ ਬੇਪਰਦ ਕਰ ਕੇ ਚੋਣਾਂ ਵਿੱਚ ਜਬਰਦਸਤ ਹਾਰ ਦਾ ਮੂੰਹ ਜਰੂਰ ਵਿਖਾਇਆ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਕਿ ਇਹ ਆਪਣੇ ਨਾਪਾਕ ਮਨਸੂਬਿਆਂ ਵਿੱਚ ਕਦੀ ਵੀ ਸਫਲ ਨਾ ਹੋ ਸਕਣ।

ਦੂਸਰੀ ਨੀਤੀ ਜੋ ਸਾਨੂੰ ਅਪਨਾਉਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਉਹ ਹੈ ਕਿ ਬਾਦਲ-ਭਾਜਪਾ ਹਰ ਉਹ ਹੀਲਾ ਵਰਤਣਗੇ ਜਿਸ ਨਾਲ ਸਾਡੀ ਸ਼ਕਤੀ ਕਮਜੋਰ ਹੋਵੇ। ਹਿੰਦੂ, ਮੁਸਲਮਾਨ, ਇਸਾਈ ਅਤੇ ਦਲਿਤ ਭਰਾਵਾਂ ਨਾਲ ਸਿੱਖਾਂ ਦਾ ਸਿੱਧਾ ਟਕਰਾਅ ਪੈਦਾ ਕਰਵਾ ਕੇ ਆਪਣੇ ਵੱਲੋਂ ਪ੍ਰਗਟਾਏ ਡਰ ਨੂੰ ਸਹੀ ਸਾਬਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਣਗੇ । ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਇਸ ਬਦਨੀਤੀ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਸਾਨੂੰ ਬਹੁਤ ਹੀ ਸੁਚੇਤ ਹੋਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ਅਤੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਿੱਖ ਆਗ਼ੂ ਨੂੰ ਐਸੀ ਕੋਈ ਬਿਆਨਬਾਜੀ ਨਹੀਂ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦਾ ਜਿਸ ਨਾਲ ਸਾਡੀ ਭਾਈਚਾਰਕ ਸਾਂਝ ਨੂੰ ਕੋਈ ਆਂਚ ਆਵੇ।

ਅਜਿਹਾ ਤਾਂ ਹੀ ਸੰਭਵ ਹੈ ਜੇ ਕਰ ਸਾਰੀ ਕੌਮ ਆਪਸੀ ਮਤਭੇਦ ਅਤੇ ਆਪਣੀਆਂ ਮਿਥੀਆਂ ਮਨੌਤਾਂ ਭੁਲਾ ਕੇ ਇੱਕ ਵਿਧਾਨ – ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਸਿਰਮੌਰਤਾ, ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਅਤੇ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ਲਾਗੂ ਕਰਵਾਉਣ ਦਾ ਘੱਟੋ ਘੱਟ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਮਿੱਥ ਕੇ ਇਕੱਤਰ ਹੋ ਜਾਵੇ। ਸਾਡੇ ਵਿੱਚੋਂ ਬਹੁਤੇ ਵੀਰ ਐਸੇ ਹਨ ਜੋ ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਅਤੇ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ਦਾ ਨਾਮ ਸੁਣ ਕੇ ਹੀ ਭੜਕ ਉਠਦੇ ਹਨ ਭਾਵੇਂ ਕਿ ਭੜਕਣ ਵਾਲੇ ਅੱਗੇ ਦੋ ਹੋਰ ਗਰੁੱਪਾਂ ਵਿੱਚ ਵੰਡੇ ਹੋਏ ਹਨ ਅਤੇ ਦੋਵਾਂ ਗਰੁੱਪਾਂ ਦਾ ਆਪਸ ਵਿੱਚ ਵੀ ਕੋਈ ਤਾਲਮੇਲ ਨਹੀਂ ਹੈ ਸਗੋਂ ਕੱਟੜ ਵਿਰੋਧ ਵਿੱਚ ਖੜ੍ਹੇ ਹਨ।

ਜੇ ਅਸੀਂ ਸਮਝਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਸਾਡੇ ਲਈ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਸਰਬਉੱਚ ਹਨ ਤਾਂ ਸਾਨੂੰ ਇਹ ਵੀ ਸਮਝ ਲੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਵਿੱਚ ਦਰਜ ਉਪਦੇਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਹੀਲ ਹੁਜਤ ਮੰਨ ਲੈਣਾ ਹੀ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਜੀ ਦਾ ਅਸਲ ਸਤਿਕਾਰ ਹੈ ਅਤੇ ਸਿਧਾਂਤਾਂ ਤੋਂ ਉਲਟ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਮਨੌਤਾਂ ਨੂੰ ਗੁਰਬਾਣੀ ਨਾਲੋਂ ਵੱਧ ਮਾਣਤਾ ਦੇਣੀ ਵੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਬੇਅਦਬੀ ਕਰਨ ਬਰਾਬਰ ਹੈ। ਜਦ ਸਾਨੂੰ ਪਤਾ ਹੈ ਕਿ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਵਿੱਚ ਸੰਗਰਾਂਦ ਜਾਂ ਸੰਕਰਾਂਤੀ ਨਾਮ ਦਾ ਕੋਈ ਵੀ ਸ਼ਬਦ ਮੌਜੂਦ ਨਹੀਂ ਅਤੇ ਨਾ ਇਹ ਵਿਆਖਿਆ ਕੀਤੀ ਹੋਈ ਹੈ ਕਿ ਸੰਗਰਾਂਦ ਉਸ ਦਿਨ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਜਿਸ ਦਿਨ ਸੂਰਜ ਇੱਕ ਰਾਸ਼ੀ ਤੋਂ ਨਿਕਲ ਕੇ ਦੂਸਰੀ ਰਾਸ਼ੀ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਚੰਦ੍ਰਮਾ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਚਉਦਸ, ਮੱਸਿਆ, ਪੂਰਨਮਾਸ਼ੀਆਂ ਨੂੰ ਪਵਿੱਤਰ ਮੰਨਣ ਦੀ ਮਨੌਤ ਦਾ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਖੰਡਨ ਕਰਦਾ ਗੁਰਬਾਣੀ ਦਾ ਉਪਦੇਸ਼ ਹੈ: “ਚਉਦਸ ਅਮਾਵਸ ਰਚਿ ਰਚਿ ਮਾਂਗਹਿ ; ਕਰ ਦੀਪਕੁ ਲੈ, ਕੂਪਿ ਪਰਹਿ (ਅੰਕ ੯੭੦) ਅਤੇ “ਸੋਈ ਦਿਵਸੁ ਭਲਾ, ਮੇਰੇ ਭਾਈ ! ਹਰਿ ਗੁਨ ਗਾਇ ; ਪਰਮ ਗਤਿ ਪਾਈ (ਅੰਕ ੩੯੫) ਸੋ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਸੰਗਰਾਂਦਾਂ, ਮੱਸਿਆ, ਪੂਰਨਮਾਸ਼ੀਆਂ ਆਦਿਕ ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਮਹਾਨਤਾ ਹੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਅਧਾਰ ’ਤੇ ਪੰਡਿਤ ਦੇਵੀ ਲਾਲ ਸ਼ਰਮਾ ਵੱਲੋਂ ਬਣਾਈ ਜੰਤਰੀ ਨੂੰ ਸਦਾ ਲਈ ਸਥਿਰ ਤਰੀਖਾਂ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਨਾ, ਕੀ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਜੀ ਦੇ ਸਿਧਾਂਤ ਦੀ ਬੇਅਦਬੀ ਨਹੀਂ ਹੈ ?

ਇਸੇ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਵਿੱਚ ਪਾਵਨ ਅੰਕ ੧੩ ਅਤੇ ੬੬੩ ਉੱਪਰ ਦੋ ਵਾਰ ਧਨਾਸਰੀ ਰਾਗ ਵਿੱਚ ਦਰਜ ਕੀਤੇ ਸ਼ਬਦ “ਗਗਨ ਮੈ ਥਾਲੁ ਰਵਿ ਚੰਦੁ ਦੀਪਕ ਬਨੇ, ਤਾਰਿਕਾ ਮੰਡਲ, ਜਨਕ ਮੋਤੀ ਵਿੱਚ  ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਨੇ ਥਾਲ ਵਿੱਚ ਦੀਵੇ ਜਗਾ ਕੇ ਆਰਤੀ ਕਰਨ ਦਾ ਖੰਡਨ ਕੀਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਪਾਵਨ ਅੰਕ ੧੧੦੩ ਉੱਪਰ ਮਾਰੂ ਰਾਗ ਵਿੱਚ ਦਰਜ ਭਗਤ ਕਬੀਰ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਸ਼ਬਦ “ਜੀਅ ਬਧਹੁ, ਸੁ ਧਰਮੁ ਕਰਿ ਥਾਪਹੁ ; ਅਧਰਮੁ ਕਹਹੁ ਕਤ, ਭਾਈ ! ਆਪਸ ਕਉ ਮੁਨਿਵਰ ਕਰਿ ਥਾਪਹੁ ; ਕਾ ਕਉ ਕਹਹੁ ਕਸਾਈ ਵਿੱਚ ਰੱਬ ਜਾਂ ਖ਼ੁਦਾ ਦੇ ਨਾਂ ’ਤੇ ਪਸ਼ੂਆਂ ਦੀ ਬਲੀ ਦੇਣ ਦਾ ਜੋਰਦਾਰ ਢੰਗ ਨਾਲ ਖੰਡਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਵਿੱਚ ਐਸੇ ਮਨਮਤੀ ਕਰਮ ਕਰਨ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਸਾਫ ਸ਼ਬਦਾਂ ਵਿੱਚ ਲਿਖੀ ਹੋਈ ਹੈ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹੋਰ ਬਹੁਤ ਕੁਝ ਅਨਮਤੀ ਕਰਮ ਹਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਅਤੇ ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਦੋਵਾਂ ਵਿੱਚ ਖੰਡਨ ਕੀਤਾ ਹੋਇਆ ਹੈ ਪਰ ਇਸ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਐਸੇ ਸਥਾਨ ਹਨ ਜਿੱਥੇ ਗੁਰਮਤਿ ਤੋਂ ਬਿਬਰਜਤ ਇਹ ਕਰਮ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਕਰ ਕੇ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਸਿਧਾਂਤਕ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਬੇਅਦਬੀ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ, ਅਜਿਹੇ ਕਰਮ ਸਿੱਖ ਪੰਥ ਵਿੱਚ ਵੰਡੀਆਂ ਪਾਉਣ ਅਤੇ ਆਪਸੀ ਵਿਰੋਧ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਦਾ ਮੂਲ ਕਾਰਨ ਬਣਦੇ ਹਨ।

ਸੋ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਸਿਰਮੌਰਤਾ ਅਤੇ ਸਤਿਕਾਰ ਬਹਾਲ ਕਰਨ ਲਈ ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਤੇ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ਨੂੰ ਮਾਣਤਾ ਦੇਣਾ ਹੀ ਇੱਕੋ ਇੱਕ ਢੰਗ ਹੈ ਜਿਸ ਨਾਲ ਕੌਮੀ ਏਕਤਾ ਹਾਸਲ ਕਰ ਕੇ ਅਸੀਂ ਆਪਣੇ ਕੌਮੀ ਟੀਚੇ ਸਰ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਾਂ। ਹਾਂ ਜੇ ਕੁਝ ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਵਿੱਚ ਐਸਾ ਕੁਝ ਜਾਪੇ ਕਿ ਉਹ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਮੂਲ ਸਿਧਾਂਤ ਦੇ ਵਿਰੋਧ ਵਿੱਚ ਹੈ ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ ਜਰੂਰ ਹੀ ਗੁਰਬਾਣੀ ਤੋਂ ਸੇਧ ਲੈ ਕੇ ਸੋਧ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ ਪਰ ਉਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਮੌਜੂਦਾ ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਹੀ ਇਕੋ ਇੱਕ ਸਰਬ ਸਾਂਝਾ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਰੱਖਣਾ ਪਏਗਾ।